Khóa học nâng cao Năng Lực Quản Lý Cấp Trung

Ngày khai giảng

NGÀY KHAI GIẢNG

THỜI GIAN HỌC

16/05/2024

Học tối 3-5-7 hàng tuần 
(Từ 18h30 -> 21h30)

Thời lượng khóa học : 08 Buổi

 

Mục lục [Ẩn]

Khóa học nâng cao năng lực quản lý cấp trung do iRTC tổ chức là một cơ hội đặc biệt dành cho những ai đang tìm kiếm chìa khóa để phát triển sự nghiệp cũng như giải pháp nâng cao năng lực quản lý. Khóa học được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu về năng lực quản lý và điều hành của một quản lý cấp trung tại doanh nghiệp, giúp học viên có khả năng đối mặt với các thách thức mà môi trường quản lý hiện đại mang lại.

Tổng quan khóa học Quản Lý Cấp Trung

Quản lý cấp trung (Middle Manager) giữ vai trò như một mắt xích quan trọng liên kết giữa các cấp cơ sở, cầu nối giữa lãnh đạo công ty và nhân viên. Đây được xem như mắt xích trung gian truyền đạt thông tin từ cấp trên, triển khai kế hoạch, chịu trách nhiệm phân bổ hiệu quả công việc cho các bộ phận cấp dưới. Ở vị thế trung gian nên các quản lý cấp trung thường xuyên chịu áp lực từ cả Ban quản lý cấp cao, nhân viên bộ phận cấp dưới và thậm chí các vấn đề liên quan đến khách hàng. Ngoài ra, các quản lý cấp trung cũng chịu trách nhiệm với các vấn đề phát sinh trong tổ chức thuộc thẩm quyền do mình quản lý.

Để làm tốt vai trò của mình thì ngoài năng lực chuyên môn tốt, nhà quản trị cấp trung còn cần có năng lực lãnh đạo và điều hành đội nhóm, khả năng quản lý dự án, khả năng phân tích và ra quyết định, biết cách áp dụng tốt hệ tư tưởng và văn hóa doanh nghiệp trong bộ phận của mình. Ngoài ra, có một sai lầm mà rất nhiều quản lý cấp trung mắc phải đó chính không nhận thức đúng về vai trò của mình mà quá sa đà vào công việc chuyên môn mà không quản lý tốt bộ máy nhỏ của mình.

Tại doanh nghiệp, các quản lý cấp trung được ví như những khớp nối quan trọng trong bộ máy quản trị, ảnh hưởng tới toàn bộ sự phát triển của doanh nghiệp, giúp truyền đạt định hướng và thông tin từ các cấp lãnh đạo xuống các cấp cơ sở. Sự yếu kém và thiếu năng lực của người quản lý cấp trung chính là nguyên nhân dẫn tời những nút thắt cổ chai trong chiều hành, doanh nghiệp không thể tối ưu vận hành và phát triển bứt phá dù tầm nhìn và năng lực lãnh đạo của các cấp lãnh đạo rất tốt.

Khóa học Nâng cao năng lực quản lý cấp trung của iRTC được thiết kế giúp học viên nhận thức đúng về vai trò của nhà quản lý cấp trung cũng như làm giàu các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc. Dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm, học viên được tiếp thu kiến thức theo cách thực tế và có khả năng ứng dụng kiến thức được học vào công việc một cách nhanh chóng.

Mục tiêu khóa học đào tạo Quản Lý Cấp Trung

Khóa học Nâng cao năng lực quản lý cấp trung của iRTC hướng tới các mục tiêu:

  • Giúp học viên hiểu được tầm quan trọng của một nhà quản lý cấp trung
  • Nâng cao kiến thức và các kỹ năng cần thiết trong việc quản trị tại tổ chức
  • Căn bản về hệ thống quản trị, hệ tư tưởng tại doanh nghiệp
  • Cung cấp cho học viên các phương pháp lãnh đạo phù hợp với từng mối trường, tạo động lực khuyến khích nhân viên
  • Cải thiện kỹ năng xây dựng chiến lược tại các phòng ban, xác định được mục tiêu và lập kế hoạch hành động
  • Cách giải quyết, khắc phục các khó khăn và trở ngại đang gặp phải trong công việc thực tế
  • Sứ dụng các kỹ năng của bản thân động viên, khuyến khích được tinh thần, thúc đẩy hiệu quả công việc của nhân viên
    Giúp học viên có thể cải thiện kỹ năng quản trị các cấp trong tổ chức
  • Phân tích ảnh hưởng từ môi trường đến doanh nghiệp thông qua phương pháp SWOT
  • Định hướng công việc các cấp cơ sở diễn ra hiệu quả, sử dụng mô hình ra quyết định phù hợp

Đối tượng của khóa học

Khóa học phù hợp với các đối tượng:
  • Các cấp lãnh đạo doanh nghiệp
  • Các quản lý cấp trung
  • Các tổ trưởng/ truyền trưởng
  •  Trưởng/Phó phòng ban
  • Các cá nhân có nhu cầu nâng cao kỹ năng quản lý và điều hành

Phương pháp đào tạo

Khóa học Nâng cao năng lực quản lý cấp trung tại Trung tâm đào tạo iRTC được thiết kế và đào tạo bởi đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành các doanh nghiệp và tập đoàn lớn tại Việt Nam. Với phương pháp giảng dạy đa dạng, linh hoạt, phù hợp với thực tế, khóa học hứa hẹn sẽ giúp học viên có thể tiếp thu các kiến thức, kỹ năng cần thiết, cải thiện được năng lực quản trị của bản thân, từ đó có thể áp dụng hiệu quả vào thực tế công việc.

Ngoài cung cấp kiến thức, giảng viên cũng chia sẻ tới học viên những tình huống thực tế có thể gặp trong quá trình điều hành quản lý tại doanh nghiệp cũng như những cách xử lý phù hợp.

Khóa học bao gồm:

  • Bài giảng (Lecturing)
  • Trao đổi, thảo luận (Brain Storming)
  • Làm việc nhóm (Teamwork)
  • Bài tập tình huống (Case study)
  • Thuyết trình (Presentation)
  • Video Clips,…

Nội dung chương trình khóa học quản lý cấp trung

CHỦ ĐỀ

NỘI DUNG CHÍNH

KẾT QUẢ ĐÀO TẠO

BUỔI HỌC

Phần I:

Tổng quan về quản trị Doanh nghiệp & Lý thuyết cơ bản về Quản trị

  • Lý thuyết về quản trị
  • Môi trường hoạt động tại Doanh nghiệp
  • Tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu
  • Vai trò và trách nhiệm của vị trí quản lý cấp trung
  • Quản trị quá trình
  • Quản trị theo PDCA (Deming)
  • Hiểu được căn bản về hệ thống quản trị doanh nghiệp
  • Nắm được các kỹ năng quản trị cho các cấp quản trị trong tổ chức
  • Hiểu được hệ tư tưởng của Công ty
  • Hiểu cách quản trị theo phương pháp Taylor
  • Hiểu và vận dụng được phương pháp phương pháp quản trị theo quá trình vào công việc

 

02

Phần II:

Phong cách lãnh đạo & Kỹ năng lãnh đạo

  • Tổng quan về lãnh đạo
  • Quản lý và lãnh đạo
  • Các lý thuyết về động viên
  • Tình huống thảo luận
  • 03 dạng lãnh đạo và các phong cách giao tiếp tương ứng
  • Các phẩm chất cần thiết của 1 người lãnh đạo
  • Cách thức nhà quản lý tạo ảnh hưởng tới nhân viên
  • Hiểu và phân biệt cơ bản được quản lý và lãnh đạo
  • Hiểu được nhu cầu con người
  • Thiết lập phương pháp quản lý và lãnh đạo bộ phận
  • Tạo động lực cấp dưới tự sửa chữa, nhận trách nhiệm và cải tiến công việc

Phần III:

Các chức năng quản trị cần thiết cho cán bộ quản lý

Kỹ năng cần thiết cho quản lý cấp trung:

  • Chức năng hoạch định
  • Chức năng tổ chức
  • Chức năng điều khiển
  • Chức năng kiểm tra
  • Hiểu được vai trò cho quản lý cấp trung trong doanh nghiệp
  • Hiểu về các công việc cụ thể của cán bộ quản lý cấp trung
  • Các yếu tố và các kỹ năng cần thiết cho quản lý cấp trung
  • Hiểu về các công việc cụ thể khi giao việc và xác định các chức năng quyền hạn cho cấp dưới
  • Định hướng để cấp dưới giải quyết công việc

01

Phần IV:

Xây dựng và quản lý nhóm hiệu quả

  • Lợi ích của làm việc nhóm
  • Các yếu tố tạo nên một nhóm làm việc tốt
  • Các vai trò trong nhóm
  • 4 giai đoạn phát triển của nhóm
  • Kỹ năng động viên nhân viên
  • Mọi thành viên trong tổ chức sẽ càng đồng lòng hướng tới mục tiêu chung.
  • Biết cách phát huy năng lực của các nhân viên thuộc phạm vi quản lý.
  • Giúp phá vỡ bức tường ngăn cách, tạo sự cởi mở và thân thiện giữa các thành viên và người lãnh đạo.
  • Thông qua việc quản lý theo nhóm, các thành viên có thể học hỏi và ứng dụng phong cách lãnh đạo từ cấp trên của mình.
  • Giúp phát huy khả năng phối hợp những sáng tạo để đưa các quyết định đúng nhất.

01

Phần V:

Môi trường ảnh hưởng đến Doanh Nghiệp

  • Môi trường bên ngoài
  • Môi trường bên trong
  • Phân tích SWOT
  • Nhận dạng được các yếu tố bên ngoài và bên trong ảnh hưởng đến Doanh nghiệp
  • Biết cách áp dụng phương pháp phân tích theo SWOT

 

02

Phần VI:

Xây dựng chiến lược phòng ban/ Xác định mục tiêu và lập kế hoạch hành động

  • Thiết lập mục tiêu “thông minh”
  • Bài tập nhóm thực hành xây dựng Xây dựng mục tiêu
  • Thiết lập bảng kế hoạch hành động thực hiện mục tiêu đơn vị và cá nhân.
  • Tình huống thảo luận
  • Bài tập nhóm xây dựng bản kế hoạch thực hiện mục tiêu
  • Nắm được sự phối hợp hoạt động giữa bộ phận và các phòng chức năng quản lý
  • Biết cách xây dựng mục tiêu cho Bộ phận mình phụ trách
  • Thiết lập được bản kế hoạch thực hiện mục tiêu
  • Xây dựng kế hoạch hành động thực hiện mục tiêu đơn vị mình phụ trách và cá nhân

Phần VII:

Quyết định quản trị hợp lý & Đánh giá thành tích nhân viên

  • Mô hình ra quyết định hợp lý
  • Phương pháp Động não
  • Nâng cao hiệu quả ra quyết định
  • Quy trình đánh giá
  • Phương pháp đánh giá
  • Áp dụng được mô hình ra quyết định hợp lý
  • Vận dụng nâng cao hiệu quả quyết định trong tổ chức
  • Vận dụng được quy trình, phương pháp và xử lý các tình huống xảy ra trong đánh giá

01

Phần VIII:

Văn hóa Doanh nghiệp/văn hóa Tổ, đội, nhóm

  • Các vấn đề trong đánh giá
  • Lợi ích văn hóa doanh nghiệp
  • Hình thành văn hóa bộ phận
  • Xây dựng văn hóa bộ phận

Tổng kết khóa học và giải đáp thắc mắc

Làm bài kiểm tra cuối khóa và làm thủ tục cấp chứng chỉ

  • Hiểu được lợi ích của Văn hóa doanh nghiệp.
  • Hiểu rõ hiện trạng Văn hóa bộ phận
  • Xác định được các yếu tố cần thiết để duy trì Văn hóa bộ phận

01

Tổng số buổi học  

08 buổi

>>Với hình thức đào tạo Inhouse (đào tạo tại doanh nghiệp), iRTC có thể xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp.

Số buổi học : 08 buổi/khóa (04 ngày)

HỌC PHÍ PUBLIC : 4.600.000 VNĐ/khóa
ƯU ĐÃI:
+ Giảm còn : 3.900.000 VNĐ/khóa dành cho học viên đã học tại iRTC hoặc nhóm >= 3 người
+ Giảm còn : 4.300.000 VNĐ/khóa nếu nộp trước ngày khai giảng 05 ngày.
Học phí bao gồm :  Tài liệu + chứng chỉ + Teabreak

GỬI LIÊN HỆ

HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO